Những lý do khiến mô hình shophouse được đầu tư mạnh?

Nhà phố thương mại – Mô hình Shophouse đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm trong thời gian vừa qua nhờ các yếu tố: sinh lợi nhuận cao, tính thanh khoản cực tốt và số lượng có hạn.
Là loại hình lâu đời và phổ biến trên thế giới nhưng gần đây mô hình shophouse mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã tạo nên xu hướng đầu tư mạnh mẽ bởi căn hộ shophouse thường có vị trí đẹp, vừa đáp ứng được nhu cầu để ở, vừa thuận lợi để kinh doanh lâu dài.
Những lý do khiến mô hình shophouse được đầu tư mạnh?
Theo tin tức, mô hình shophouse sở hữu nhiều lợi thế và về diện tích, vị trí, mặt tiền thoáng rộng, khắc phục được nhược điểm về quy hoạch và thường được đặt tại các trung tâm thương mại ở các thành phố lớn, nơi có dân cư đông đúc, sầm uất.
Thứ nhất xét về vị trí, những căn shophouse thường nằm ở khối đế của các tổ hợp chung cư lớn trên các phố sầm uất hoặc trong các KĐT quy mô, nơi đông dân cư, giúp dễ dàng có được nguồn khách tiềm năng từ chính trong khu đô thị.
Sự xuất hiện hàng loạt các KĐT, tổ hợp chung cư kéo theo nhu cầu hưởng thụ, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí tăng cao. Từ đó mang đến cơ hội kinh doanh lớn và lâu bền cho các chủ sở hữu shophouse.
Shophouse thường được bố trí tại các khu chung cư hoặc khu đô thị cao cấp
Bên cạnh đó, nếu không kinh doanh, chủ nhân có thể cho thuê mặt bằng kinh doanh, giá trị cho thuê sẽ tăng 8-12%/năm Đây là một trong những yếu tố đảm bảo cho việc đầu tư mô hình shophouse đã trở thành xu hướng và hấp dẫn các nhà đầu tư có tầm nhìn xa.
Thứ hai, số lượng shophouse được tung ra thị trường thường không nhiều như chung cư hay biệt thự và chỉ chiếm khoảng 2-3% trên tổng số lượng căn hộ, có thể lên tới 5% tại các dự án KĐT lớn nên nếu không nắm bắt được thời cơ đầu tư sẽ “mất” cơ hội kinh doanh có một không hai này.
Thứ 3, sản phẩm được thiết kế để thỏa mãn cả 2 tiêu chí: Vừa để ở vừa khai thác hoặc cho thuê làm văn phòng, cửa hàng kinh doanh. Nhờ đó, việc sở hữu tài sản này không chỉ giúp khách hàng đảm bảo mục tiêu kinh doanh sinh lời mà còn dung hòa với công năng sinh hoạt, đem lại chất lượng sống tốt và hiện đại hơn.
Shophouse đã trở thành xu hướng và hấp dẫn các nhà đầu tư có tầm nhìn xa
Thay vì bỏ chi phí đắt đỏ lên đến vài chục nghìn đô-la/tháng để thuê mặt bằng để kinh doanh thì việc sở hữu shophouse đồng nghĩa với việc bạn được cấp sổ đỏ và làm điều bạn muốn.
Một trong các yếu tố hấp dẫn nữa của shophouse đó chính là tính thanh khoản cao, với các yếu tố từ vị trí, thiết kế cùng số lượng hạn chế, các nhà đầu tư có thể yên tâm về tính thanh khoản do có thể dễ dàng mua bán, cho thuê.
Với những lý do đó, mô hình shophouse – nhà phố thương mại kiểu mới đang ngày càng được quan tâm, các thương hiệu lớn trong ngành bất động sản đã bắt đầu cuộc đua trên phân khúc này.

Nhận xét