Nhà
phố thương mại – Mô hình Shophouse đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm
trong thời gian vừa qua nhờ các yếu tố: sinh lợi nhuận cao, tính thanh
khoản cực tốt và số lượng có hạn.
Là loại hình lâu đời và phổ biến trên thế giới nhưng gần đây mô hình shophouse
mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã tạo nên xu hướng đầu tư mạnh mẽ bởi
căn hộ shophouse thường có vị trí đẹp, vừa đáp ứng được nhu cầu để ở,
vừa thuận lợi để kinh doanh lâu dài.
Theo tin tức, mô hình shophouse
sở hữu nhiều lợi thế và về diện tích, vị trí, mặt tiền thoáng rộng,
khắc phục được nhược điểm về quy hoạch và thường được đặt tại các trung
tâm thương mại ở các thành phố lớn, nơi có dân cư đông đúc, sầm uất.
Thứ nhất xét về vị
trí, những căn shophouse thường nằm ở khối đế của các tổ hợp chung cư
lớn trên các phố sầm uất hoặc trong các KĐT quy mô, nơi đông dân cư,
giúp dễ dàng có được nguồn khách tiềm năng từ chính trong khu đô thị.
Sự xuất hiện hàng
loạt các KĐT, tổ hợp chung cư kéo theo nhu cầu hưởng thụ, chăm sóc sức
khỏe, sắc đẹp và ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí tăng cao. Từ đó
mang đến cơ hội kinh doanh lớn và lâu bền cho các chủ sở hữu shophouse.
Bên cạnh đó, nếu
không kinh doanh, chủ nhân có thể cho thuê mặt bằng kinh doanh, giá trị
cho thuê sẽ tăng 8-12%/năm Đây là một trong những yếu tố đảm bảo cho
việc đầu tư mô hình shophouse đã trở thành xu hướng và hấp dẫn các nhà đầu tư có tầm nhìn xa.
Thứ hai, số lượng
shophouse được tung ra thị trường thường không nhiều như chung cư hay
biệt thự và chỉ chiếm khoảng 2-3% trên tổng số lượng căn hộ, có thể lên
tới 5% tại các dự án KĐT lớn nên nếu không nắm bắt được thời cơ đầu tư
sẽ “mất” cơ hội kinh doanh có một không hai này.
Thứ 3, sản phẩm
được thiết kế để thỏa mãn cả 2 tiêu chí: Vừa để ở vừa khai thác hoặc cho
thuê làm văn phòng, cửa hàng kinh doanh. Nhờ đó, việc sở hữu tài sản
này không chỉ giúp khách hàng đảm bảo mục tiêu kinh doanh sinh lời mà
còn dung hòa với công năng sinh hoạt, đem lại chất lượng sống tốt và
hiện đại hơn.
Thay vì bỏ chi phí
đắt đỏ lên đến vài chục nghìn đô-la/tháng để thuê mặt bằng để kinh
doanh thì việc sở hữu shophouse đồng nghĩa với việc bạn được cấp sổ đỏ
và làm điều bạn muốn.
Một trong các yếu
tố hấp dẫn nữa của shophouse đó chính là tính thanh khoản cao, với các
yếu tố từ vị trí, thiết kế cùng số lượng hạn chế, các nhà đầu tư có thể
yên tâm về tính thanh khoản do có thể dễ dàng mua bán, cho thuê.
Với những lý do đó, mô hình shophouse
– nhà phố thương mại kiểu mới đang ngày càng được quan tâm, các thương
hiệu lớn trong ngành bất động sản đã bắt đầu cuộc đua trên phân khúc
này.
Nhận xét
Đăng nhận xét